วันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2552

รูปภาพการท่องเที่ยวภาคใต้

การท่องเที่ยวภาคใต้สวยที่สุดในโลกก็ว่าได้



หาดทรายแก้ว
- หาดทรายแก้ว เป็นหาดทรายที่สวยงามมากแห่งหนึ่งด้วยทิวทัศน์ชายทะเลที่มีหาดทรายยาวเกือบ 3 กิโลเมตรทรายเม็ดละอียดขาวเด่น ชายหาดกว้างเหมาะที่จะเล่นน้ำ ร่มรื่นด้วยแนวสนทะเลหลังหาดเป็นลำคลองเล็กๆทอดขนานไปกับทะเลถัดไปเป็นรีสอร์ทหรูซึ่งจัดภูมิทัศน์ได้สวยงามกลมกลืนกับธรรมชาตินับเป็นหาดทรายชายทะเลที่เพียบพร้อมสำหรับการพักผ่อนชมความสวยงามของธรรมชาติ หรือค้างคืนในบรรยากาศริมทะเลจะเป็นค่ำคืนที่แสนสุขคืนหนึ่งในชีวิตทีเดียว



หาดมหาราช
- หาดมหาราช หาดทรายชายทะเลที่สงบ ร่มรื่น และมีความเป็นส่วนตัวมาก หาดทรายขาวน้ำไม่ลึกมาก สามารถเล่นน้ำได้ดี ริมชายหาดร่มรื่นด้วยทิวสน มีการจัดแต่งเป็นที่พักผ่อน ที่ชมทิวทัศน์ ให้ความสะดวกในการพักผ่อนที่กลมกลืนกับธรรมชาติพอสมควร ด้านหลังแนวหาดเป็นสวนหย่อมและเป็นที่ตั้งของอนุสาวรีย์ กรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ประทับยืนหันหน้าออกสู่ทะเล มีที่พัก ร้านอาหาร ให้บริการนักท่องเที่ยวได้พักผ่อนนอนฟังเสียงคลื่นลม ชมพระอาทิตย์ขึ้นได้อย่างสุขใจ



อุทยานนกน้ำคูขุด
- อุทยานนกน้ำคูขุด อยู่ในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลสาบสงขลา ท้องที่ตำบลคูขุด อำเภอสทิงพระ เป็นแหล่งพักพิง ถิ่นอาศัยของบรรดานกน้ำอพยพและประจำถิ่นที่สำคัญ จากการสำรวจพบว่ามีนกอาศัยอยู่ถึง 219 ชนิด ซึ่งจะพบมากในช่วงเดือนธันวาคม - มีนาคมของทุกปี บริเวณที่ทำการฯมีเรือบริการนำชมนกตามแหล่งที่มีนกชุกชุมเช่นที่เกาะโคบและ ท่าหิน นอกจากเที่ยวชมนกน้ำแล้ว ทิวทัศน์โดยรอบก็สวยงามโดยเฉพาะในยามเย็นภาพอาทิตย์อัศดงสวยงามมากเมื่อม องจากที่นี้ ภายในบริเวณที่ทำการมีร้านอาหารและบ้านพักบรรยากาศดีให้บริการนักท่อง เที่ยวด้วย



หาดใหญ่
- หาดใหญ่ เมืองศูนย์กลางการค้าและการลงทุนของภาคใต้ตอนล่างเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่และสำนักงานภาคของกิจการค้าและบริการมากมายทั้งด้านการเงิน การสื่อสาร การขนส่ง การท่องเที่ยว และอุตสาหกรรม หาดใหญ่มีพื้นที่บางส่วนติดต่อกับประเทศมาเลเซียจึงเป็นเมืองค้าชายแดนที่สำคัญเป็นสวรรค์ของนักช้อป มีตลาดสันติสุขเป็นแหล่งสินค้าไอที เครื่องใช้ไฟฟ้ากล้องถ่ายรูป นาฬิกา จำหน่ายในราคาถูกมีตลาดกิมหยงเป็นแหล่งของกินของใช้ทั้งจากต่างประเทศและในประเทศย่านการค้าของหาดใหญ่จึงคึกคักอยู่ตลอดเวลา จากตัวเมืองหาดใหญ่จะมองเห็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่เด่นอยู่บนเขาคอหงษ์ เมื่อขึ้นไปนมัสการพระพุทธรูปแล้วยังจะได้ชมทิวทัศน์ของเมืองหาดใหญ่ด้วยถัดลงมาเล็กน้อยเป็นที่ประดิษฐานเจ้าแม่กวนอิมขาวเด่นเป็นที่สักการะของชาวไทยและประเทศเพื่อนบ้าน ที่เชิงเขาเป็นสวนสาธารณะ ที่มีภูมิทัศน์สวยงามตกแต่งด้วยไม้ดอกไม้ประดับ เป็นที่พักผ่อนของชาวหาดใหญ่และอำเภอใกล้เคียง




หาดเก้าเส้ง
- หาดเก้าเส้ง ทางตอนใต้ของชายทะเลเมืองสงขลาเป็นหาดทรายที่ต่อเนื่องมาจากหาดชลาทัศน์ ถึงโค้งอ่าวเล็กๆที่มีหมู่บ้านชาวประมงไปสุดปลายหาดที่โขดหินสูงคล้ายภูเขา สีของเม็ดทรายที่เก้าเส้งไม่ขาวมากนัก แต่ภาพรวมของหาดนี้สร้างความโดดเด่นไม่น้อยกว่าที่อื่น ทั้งจากธรรมชาติและวิถีชีวิตชาวประมงของที่นี่ที่นอกจากยืนหยัดในอาชีพชาว ประมงท้องถิ่นท่ามกลางชุมชนเมือง และยังเป็นแหล่งสร้างเรือกอและ เรือประมงพื้นบ้านที่มีลวดลายสีสันสวยงาม



หาดชลาทัศน์
- หาดชลาทัศน์ เป็นชายหาดที่ยาวต่อเนื่องมาจากหาดสมิหลาโดยมีแหลมสมิหลาเป็นจุดแบ่ง จึงมีความคล้ายคลึงกันและมีบรรยากาศร่วมกันกับสมิหลา หาดชลาทัศน์มีหาดทรายที่ขาวสะอาด เล่นน้ำได้ตลอดแนว ชายหาดที่เป็นแนวตรงและร่มรื่นด้วยทิวสนทะเล มีทางเดินเท้าและทางจักรยาน จึงเป็นที่ออกกำลังกายที่มีผู้นิยมมาก จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งที่วงเวียนทางตอนเหนือของถนนเลียบหาดมีปฏิมากรรมรูปคน นั่งอ่านหนังสืออยู่กลางวงเวียน ความเพียบพร้อมของสถานที่ ทิวทัศน์ที่สวยงาม จึงปรากฎภาพของการทำกิจกรรมที่หลากหลาย ทั้งการพักผ่อน เล่นน้ำ ออกกำลังกาย เล่นกีฬา มีพร้อมที่หาดชลาทัศน์แห่งนี้



แหลมสมิหลา
- หาดสมิหลา ชายทะเลเมืองสงขลาซึ่งเปรียบเสมือนห้องรับแขกธรรมชาติที่ต้อนรับผู้มาเยือนเรื่อยมาจนปัจจุบันหาดสมิหลาอยู่ทางตอนเหนือของชายทะเลเมืองสงขลาถัดจากแหลมสนอ่อนทอดยาวไปจรดแหลมสมิหลาที่อยู่ท้ายหาดทางด้านใต้ เป็นชายหาดสวยงามน่าเดินเล่นทรายขาวละเอียด น้ำไม่ลึกมาก เล่นน้ำได้ดี ตลอดแนวจัดเป็นสถานที่พักผ่อนทางวิ่งออกกำลังกาย จุดชมวิวที่มีทิวทัศน์ของเกาะหนู เกาะแมวเป็นฉากหลังมีปฏิมากรรมรูปนางเงือกนั่งอยู่บนโขดหิน อันเป็นสัญลักษณ์ของสมิหลาพร้อมด้วยรูปปั้นแมวและหนูที่บอกเล่าตำนานของเกาะหนูเกาะแมวเป็นที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวตั้งใจมาเยือนเมื่อมาถึงจังหวัดสงขลา



น้ำตกฉัตรวาริน
- น้ำตกฉัตรวาริน อยู่ห่างจากที่ว่าการอำเภอสุไหงปาดีไปประมาณ 6 กิโลเมตรครับ เป็นน้ำตกขนาดกลางที่มีน้ำไหลตลอดทั้งปี นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งกำเนิดของปาล์มบังสูรย์ซึ่งเป็นปาล์มที่สวยงาม และมีอยู่เพียงแห่งเดียวในประเทศไทยครับ



น้ำตกปาโจ
- ข้อมูลทั่วไป - น้ำตกปาโจ
- ตั้งอยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติบูโด-สุไหงปาดี ตั้งอยู่บริเวณบ้านปาโจ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ของผืนป่าบูโดที่มีน้ำไหลตลอดปี มีน้ำตก 4 ชั้น ชั้นแรกมีขนาดใหญ่และสวยที่สุด สายน้ำไหลตกจากลานผาหินกว้าง สูงประมาณ 60 เมตร ลงสู่แอ่งน้ำใหญ่ ในช่วงฤดูฝนน้ำตกปาโจจะยิ่งงดงามตระการตาด้วยปริมาณน้ำมหาศาล สภาพป่าบริเวณนี้เป็นป่าดิบชื้นที่สมบูรณ์ มีพันธุ์ไม้หลายชนิด เช่น กะลอ หลุมพอ ฯลฯ ตามพื้นป่ามีหวาย ปาล์ม หลากหลายชนิด สัตว์ที่พบเห็นง่ายได้แก่ ค่างแว่นถิ่นใต้ นกกาฝากท้องสีส้ม เป็นต้น



น้ำตกโตนงาช้าง
- น้ำตกโตนงาช้างเป็นน้ำตกที่มีความสวยงามและมีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่งของภาคใต้และของจังหวัดสงขลา น้ำตกโตนงาช้างมี 7 ชั้นชั้นที่มีชื่อเสียงมี่สุดคือโตนงาช้างซึ่งเป็นชั้นที่ 3 ของน้ำตกซึ่งสายน้ำตกแยกออกเป็นสองสายคล้ายงาช้างน้ำตกโตนงาช้างนี้อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโตนงาช้างมีการจัดสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกไว้บริการนักท่องเที่ยวมีทางเดินศึกษาธรรมชาติและเที่ยวชมน้ำตกชั้นต่างๆหากจะชมน้ำตกให้ครบทุกชั้นต้องเดินเท้าเป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร

0 ความคิดเห็น: